0981 358 759

Trải nghiệm Suzuki Celerio 2018 sau 1000km

Trải nghiệm Suzuki Celerio 2018 sau 1000km

Thứ tư, 24/10/2018, 09:52 GMT+7

Dưới đây là ý kiến trải nghiệm cá nhân mình, sau khi rước em Suzuki Celerio 2018 và sử dụng được 1000km. Hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người dễ suy nghĩ và lựa chọn các mẫu xế hộp phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.

suzuki-celerio-xe-nho-y-tuong-lon6

Trước khi đi vào review tổng quan và chân thực con xe của mình. Mình gửi lại 1 số thông tin về thông số chiếc Suzuki Celerio 2018, được nhập khẩu chính hãng từ Thái:

- Động cơ xăng, 1.0-lit, 3 xylanh

- Dung tích xylanh: 998cc

- Công suất cực đại: 68Hp/ 6000 rpm

- Mô men xoắn tối đa 90Nm/ 3500 rpm

- Hộp số: 5MT/CVT

- Kích thước tổng thể DRC: 3600 x 1600 x 1.540 mm

- Chiều dài cơ sở 2425mm

- Khoảng sáng gầm xe 145mm

- Bán kính vòng quay 4.7m

- Trọng lượng 800kg

- Số chỗ ngồi 5

- Dung tích bình xăng 35L

- 1 Số công nghệ về an toàn: 2 túi khí, Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, công nghệ thân xe gia cường TECT.​

celerio_2
Mình rước em Celerio bản MT (số sàn) vào tháng tháng 8 vừa rồi. Giá lăn bánh cho Celerio biển tỉnh khoảng 375 triệu, có bao gồm cả bảo hiểm vât chất. Xe mới mua nên bỏ thêm hơn 5tr để mua bảo hiểm vật chất cho yên tâm (y như rằng, mình lái dc 1 tháng đã mang đi bảo hiểm lần 1 - sơn tút lại cản trước và đít sau do quẹt vào tường).

Hình dưới là con xe nhà mình, mình có dán thêm decal ở 1 số chi tiết cho cái xe nó phong cách hơn (trẻ ra dc vài tuổi). Do cái cơ bản là Celerio có thiết kế đậm chất trung tính và hiền. 

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km

Không gian bên trong của Celerio mình lại đánh giá cao hơn hẳn các dòng xe Hàn.

Khoảng cách của hàng ghế hành khách phía sau với hàng ghê phía trước rất rộng rãi. Tư thế ngồi thoải mái, không bị co đầu gối. Do phần sàn của Celerio có thiết kế hơi hõm xuống 1 chút => Cải thiện đáng kể về tư thế ngồi cho hành khách phía sau => Điểm cộng lớn đối với các dòng xe cỏ hạng A trong những chuyến di chuyển khoảng cách xa.

Hàng ghế sau có thể ngồi được 3 người: 2 người lớn + 1 trẻ em, hoặc 3 người lớn nhẹ cân. Hình dưới mình ngồi và chụp thử (mình cao 1m73 - 75kg) to con, ngồi còn dư 2 chỗ khá ổn.

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-01

Về nội thất thì đúng chất: Cổ như Nhật. Các bác chơi xe nói riêng và chơi đồ Nhật nói chung cũng hiểu tính thực dụng của đồ Nhật trước giờ, tất cả đều tối giản cho cái gọi là: Bền bỉ cùng năm tháng. Ít hiện đại thì không hại điện.

Bọc da tay lái được tặng + bảng táp lô và thiết kế khoang lái sử dụng chất liệu nhựa hầu hết. tuy nhiên các anh em có chơi xe của Suzuki có xác nhận là đồ nhựa của xe Su khá bền bỉ. Thiết kế cần số nằm ở vị trí cao, giúp người lái vào số dễ dàng/ kể cả chị em phụ nữ lái xe. 2 túi khí cho hàng ghế trước. Ghế nỉ toàn bộ 

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-02

Bảng đồng hồ khá là cơ bản. Chỉ có báo ODO, lượng nhiên liệu tiêu thụ, quãng đường, báo xăng, giờ...​

Về phần chiếu sáng, Celerio không có công nghệ gì đặc biệt, tất cả vẫn nằm ở mức độ thuần cơ bản của 1 con xe, bóng đèn halogen và choá đèn thông thường.
Bù lại đó thì thiết kế phần đầu xe và đèn xe nếu nhìn trực diện lại mạnh mẽ và nam tính, không màu mè.
trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-09

Trải nghiệm lái và tốc độ sau 1000km đầu tiên.Cá nhân mình hài lòng với chiếc xe hạng A này. Celerio khá bốc so với khối động cơ 1.0 được trang bị. Mình đã test quãng đường cao tốc Dầu Giây - SG với Celerio, mất khoảng 10s để xe tăng tốc lên 100km/h và tốc độ cao nhất mình tự tin đạp trên cao tốc là 140km/h (2 người) và không dám nhấn thêm vì lúc này xe có cảm giác hơi "phiêu" 

Celerio hoạt đông đầm chắc ở dải tốc độ từ 80-120km/h, Người lái vẫn có cảm giác điều khiển được xe 1 cách tự tin

Cảm giác lái với vô lăng của Celerio khá là nặng và thực. Cá nhân mình thì thích lái như vầy, vì cảm giác lái có nên có thể điều khiển và cảm nhận dc con xe của mình đang đi đâu về đâu. Đi đường TP thì có thể là cực hơn so với 2 loại xe Hàn nhiều, nên anh em thích xe có vô lăng lái nhẹ thì sẽ không thích cái vô lăng của Celerio lắm đâu.

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-04

Và điều anh em quan tâm nhất với xe khi vận hành đó là độ ồn: Theo cá nhân em đã trải nghiệm qua 1 tháng thì thấy độ ồn của các dòng xe hạng A không chênh nhau quá nhiều/ Celerio thì ồn khi bắt đầu lên tốc độ 60km/h. Anh em muốn xe giảm thiểu độ ồn có thể chọn các gói cách âm ở các chỗ độ xe, sau đó review cho các anh em khác giúp em nhé!

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 1 điểm cộng lớn cho Celerio. Sau 1000km sử dụng, với cách chạy không nhẹ nhàng/ có nhanh có chậm + quãng đường hỗn hợp phố + quốc lộ + cao tốc. Theo thông số mà xe đo được là: 21,6km/l, xấp xỉ 4,6l/100km
=> Quá ổn với các anh em chạy dịch vụ và muốn tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-05

Cốp sau xe rộng rãi. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại làm khoang chứa được mở rộng thêm nếu anh em có nhu cầu tải đồ.

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-06

Bộ đồ nghề kích nâng + bánh sơ cua nằm bên dưới tấm lót cốp sau:​

trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-07
trai-nghiem-suzuki-celerio-2018-sau-1000km-08

CHỐT LẠI BÀI REVIEW cùng với lí do mà mình chọn celerio. Mặc dù đã đi test hết các dòng xe trong phân khúc hạng A (trừ wigo vì lúc đó nó chưa ra). Nghĩ đi nghĩ lại, thì mình hài lòng với em nó. Các ưu điểm gồm có:

- Xe Nhật - nhập Thái. Nên phần động cơ và chất lượng lắp ráp cơ bản là ổn và yên tâm.

- Giá rẻ nhất thị trường với phân khúc xe nhỏ hạng A. Cả bản số sàn + cvt đều rẻ hơn cả các bản của i10 và morning.

- Về an toàn thì đầy đủ với 1 con xe cỏ gồm: 2 túi khí, ABS, EBD.

- Khung gầm chắc chắn + tay lái đầm

- Không gian bên trong rộng rãi.

- Máy 1.0 nhưng độ bốc của celerio ko thua kém gì morning si và i10 1.2

- Xăng ăn tiết kiệm.

- Cốp chứa đồ rộng, nệm ghế êm ái, máy lạnh nhanh và buốt.

- Khác biệt ở ngoài đường xíu chứ cá nhân mình trước giờ ko thích bị đụng hàng. i10 và morning ngoài đường giờ quá nhiều luôn rồi :cool::cool:

Lequan1905 - tinhte