Suzuki XL7 là mẫu xe SUV được phát triển dựa trên mẫu Suzuki Ertiga có số lượng bán ra khá ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại thời gian Suzuki XL7 ra mắt tại thị trường Việt Nam đang dự kiến công bố vào tháng 5/2020.
To lớn là một trong những yếu tố được nhắc đến đầu tiên khi nói đến Suzuki XL7 2020, các chi tiết được bo tròn tạo nên tổng thể hài hòa và bắt mắt, các đường gân dập nổi và ốp nhựa màu đen xung quanh xe sẽ đảm nhiệm vai trò trang trí cho xe giúp xe giảm bớt đi sự đơn điệu của mình.
Về kích thước, xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.740mm cùng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710mm.
Khoảng sáng gầm xe là 200mm, khi nhìn tổng thể kích thước này bạn sẽ ngờ ngợ rằng đây là phiên bản lớn hơn của Suzuki Ertiga.
Phần đầu xe được đánh giá khá cao nhờ vào bộ lưới tản nhiệt hình mắc xích phức tạp và đẹp mắt, để tăng thêm phần chắc chắn cho đầu xe, Suzuki tinh tế đặt thêm một thanh ngang LED mạ Chrome nối liền hai cụm đèn pha sáng bóng và Logo của hãng được đặt ngay trung tâm lưới tản nhiệt tạo tính cân đối cho cái nhìn từ trước vào.
Phía dưới lưới tản nhiệt là cản trước màu bạc được sơn bóng kèm theo hốc hút gió được sơn đen bóng mạnh mẽ, hai bên là hai cụm đèn sương mù dùng để cải thiện tầm nhìn khi chạy vào vùng thời tiết xấu
Suzuki không sử dụng bóng đèn Halogen để chiếu sáng nữa mà thay vào đó là dàn đèn LED cao cấp tạo hình chữ P độc đáo và đẳng cấp.
Nhìn ngang, bạn sẽ thấy mẫu xe này rất giống với lối thiết kế của Suzuki Ertiga, những đường nét gân guốc chạy dọc thân xe giúp xe trông cơ bắp ra dáng lực sĩ hơn so với những mẫu khác cùng phân khúc, ngoài ra 04 bánh xe và đường viền của xe được ốp nhựa màu đen giúp xe giảm bớt sự đơn điệu khi nhìn ngang.
Gương chiếu hậu màu đen tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện nâng cao tính hiện đại của xe, đồng thời Lazang của xe được tạo hình đa chấu có kích thước 16 Inch.
Nhìn lên trên bạn sẽ thấy được 02 gác ba ga được thiết kế giúp xe tải được nhiều hơn.
Nhờ vào kích thước chiều dài cơ sở vô cùng to lớn 2.740mm nên không gian bên trong khoang cabin rất rộng rãi và thoải mái, hàng ghế thứ 02 sẽ là hàng ghế mang đến sự thoải mái tối ưu nhất, khoảng cách để chân giữa các hàng ghế là vô cùng rộng rãi, người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho mình tư thế ngồi thoải mái nhất cho chuyến hành trình của mình.
Khoang lái của xe cũng rộng rãi không kém hàng ghế thứ hai, vị trí đặt chân ga và chân phanh rất thoải mái giúp lái xe không bị gò bó và mỏi chân khi điều khiến xe trong thời gian dài.
Bảng táp lô của xe vẫn tiếp tục sử dụng lối thiết kế “cung đàn” trông giống như một cụm điều hòa nằm ngang bảng táp lô, màn hình trung tâm đặt trên thanh kim loại uốn lượn và chếch sang bên phía ghế phụ một chút, phía dưới là bộ điều khiển và cần số xe.
Một trong những trang bị tiện ích được Suzuki làm tốt nhất trên dòng XL7 2020 chính là hệ thống điều hòa, ngoài việc bố trí 04 cổng điều hòa trên bảng táp lô Suzuki còn trang bị cho các hàng ghế sau các dàn lạnh độc lập giúp mang không khí mát đến tất cả các vị trí trên xe.
Trang bị tiện ích mới được trang bị trên xe là hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio giúp người dùng có thể truy cập Internet, lướt web, tìm đường, dò tìm các địa điểm như ngân hàng, khu vui chơi, quán cafe…
Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn vẫn được tích hợp trên mẫu xe này ví dụ như màn hinh cảm ứng 7 inch, các cổng kết nối thông dụng AUX/USB/Bluetooth/Android Auto, hệ thống âm thanh giải trí 06 loa sống động.
Suzuki XL7 được phát triển trên nền tảng Heartect thế hệ thứ 5. Xe trang bị các tính năng an toàn gồm: phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí trước, cảm biến đỗ xe; hỗ trợ lái xe đường dốc, nhắc nhở thắt dây an toàn, khóa chống trộm....
Riêng phần cabin, xe được trang bị chu đáo với 1 đồng hồ hiển thị khá nhiều thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường, nhiệt độ bên ngoài, thời gian... bổ sung các hộc đựng đồ tích hợp, đặt rải rác khắp cabin. Vô lăng 3 chấu hình chữ D tích hợp phím bấm điều khiển hệ thống giải trí với khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vị, hỗ trợ Android auto, Apple car play, Youtube, Google maps, gọi điện, radio,…Các nút bấm này có đèn chiếu sáng nếu bật chế độ đi xe ban đêm. Vô lăng trên XL7 là loại trợ lực điện cho cảm giác khá đầm chứ không quá nhẹ. Hệ thống trợ lực điện trên Xl7 không can thiệp quá nhiều vào cảm giác lái giúp tài xế có thể cảm nhận trực tiếp với mặt đường.
Phiên bản hoàn hảo của mẫu XL7 có thêm các tính năng an toàn dựa trên nhu cầu của người dùng bao gồm Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát hướng xe tốt hơn.
Hệ thống ESP sẽ nhận biết thông qua các cảm biến góc lái và cảm biến gia tốc ngang, tự động điều khiển một lực phanh chính xác đến các bánh xe tương ứng ở cầu trước hoặc cầu sau để duy trì hướng chuyển động của xe theo sự điều khiển của người lái.
Phanh ABS (Anti-lock Braking Systen) – hệ thống phanh chống bó cứng. Hệ thống sẽ phát hiện tượng trượt của xe dựa trên những cảm biến tốc độ bánh xe. Khi thắng gấp, bánh sẽ chỉ bị trượt. Cảm biến sẽ phát hiện thông tin bánh đang bị bó cứng, tự động ngay lập tức điều chỉnh áp lực dầu phanh bằng cách ngắt nhả với tốc độ từ 15 đến 30 lần một giây. Khi đó thay vì xe rung lắc, dễ mất kiểm soát thì người lái sẽ dễ dàng đánh lái tránh vật cản.