0981 358 759

Suzuki Ertiga Sport với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng vẫn giữ được giá bán thấp nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga Sport với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng vẫn giữ được giá bán thấp nhất phân khúc.

Thứ hai, 16/11/2020, 09:01 GMT+7

Với phương châm “chú trọng vào khách hàng”, Ertiga Sport được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng Việt.

Bổ sung công nghệ an toàn

Ertiga Sport được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hoạt động bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và áp dụng có chọn lọc phanh giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua nếu phát hiện có hiện tượng trượt bánh. Hệ thống này cũng hỗ trợ người lái duy trì lực kéo khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt, giúp tránh tình trạng trượt bánh bằng cách kiểm soát lực phanh. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC) giúp ngăn xe trôi về phía sau khi khởi hành tại dốc bằng cách giữ phanh trong trong 2 giây sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Ertiga Sport sở hữu thân xe với cấu tạo hấp thụ lực tác động giúp giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm. Từng bộ phận trên xe như nắp ca-pô, hệ thống gạt mưa trước, cản trước và một số chi tiết khác đều có cấu tạo hấp thụ lực tác động, đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người, kể cả người ngồi trên xe và người đi bộ trong trường hợp có va chạm.

Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch - một trong những màn hình có kích thước lớn nhất trên thị trường, tích hợp camera lùi được đặt ở vị trí cao giúp mở rộng tầm quan sát, kết hợp với cảm biến đỗ xe giúp người lái đỗ xe dễ dàng hơn trong khu vực hẹp hoặc khó quan sát. Xe còn được trang bị các điểm kết nối ghế trẻ em tương thích Isofix, giúp người dùng yên tâm khi di chuyển cùng con nhỏ.

Cùng với đó, mẫu MPV Nhật Bản này vẫn được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn khác, như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và hệ thống 2 túi khí. Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống bó cứng phanh ABS giữ cho lốp không bị khóa và duy trì khả năng điều khiển cho người lái. Đồng thời, phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp rút ngắn khoảng cách phanh bằng cách phân bổ lực tối ưu cho bánh trước và bánh sau khi trên xe đầy hành khách hoặc nhiều hành lý. Hệ thống hai túi khí SRS phía trước đảm bảo an toàn cho người lái trong trường hợp va chạm trực diện. Với những nâng cấp kể trên, Suzuki Ertiga Sport đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP và đã ngang bằng với các đối thủ cùng phân khúc về trang bị an toàn.

Về ngoại thất, xe vẫn giữ được nét thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha sử dụng thấu kính Projector cho ánh sáng tập trung và xa hơn. Đèn sương mù đặt thấp, trong khi đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED hiện đại. Mâm xe là điểm mới trên Suzuki Ertiga 2020 khi có thiết kế hình cánh quạt 2 tông màu đẹp mắt cùng chất liệu hợp kim mài bóng.

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.740mm và khoảng sáng gầm 180mm. Tuy nhiên, trọng lượng của Suzuki Ertiga Sport chỉ là 1.130 kg , nhẹ hơn khoảng 100kg so với đối thủ. Việc giảm trọng lượng giúp Suzuki Ertiga có hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Suzuki giới thiệu Ertiga Sport với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng vẫn giữ được giá bán thấp nhất phân khúc.

Bên trong khoang nội thất, Ertiga Sport vẫn giữ những ưu điểm của bản Limited, bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch lớn nhất phân khúc, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, điều hoà tự động, nút bấm khởi động và đặc biệt là hộc làm mát cốc/chai nước. Màn hình kích thước 10 inch là điểm nhấn đáng chú ý, bởi các đối thủ trong phân khúc chỉ sử dụng loại màn hình 6-7 inch. Và điều hòa tự động là trang bị đáng giá so với chức năng Cruise Control xét tới điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Ở hàng ghế thứ hai, người ngồi có khoảng để chân và không gian trên đầu rộng rãi, thoải mái cả với những người cao 1m8. Tiện ích ở hàng ghế thứ hai có bệ tỳ tay, 4 cổng gió điều hoà riêng và cổng sạc thiết bị điện tử cầm tay. Trong khi đó, người ngồi ở hàng ghế thứ ba vẫn có thể để chân thoải mái nhờ hàng ghế thứ hai có thể thể trượt về trước hoặc sau.

Khoang hành lý đủ rộng rãi để chứa nhiều vali lớn nhỏ, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ hai và ba để gia tăng không gian chứa đồ. Các kỹ sư Nhật Bản chuyển lốp dự phòng xuống gầm xe, giúp khoang hành lý có thêm một khoang chứa đồ ẩn phía bên dưới để chưa những vật dụng nhỏ như giầy dép, quần áo,...

Suzuki Ertiga Sport vẫn sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhiều người phàn nàn khối động cơ 1.5L sẽ yếu với một mẫu xe 7 chỗ, nhưng thực tế ngược lại. Suzuki Ertiga vẫn chứng minh được khả năng vận hành vượt trội khi đi trên cao tốc hoặc đèo núi, mà vẫn đảm được khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng trong đô thị.

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn dòng xe Ertiga Sport trong tháng 9, xem chi tiết tại đây!