0981 358 759

Quy trình bảo dưỡng thay nhớt cho xe tải nhẹ Suzuki

Quy trình bảo dưỡng thay nhớt cho xe tải nhẹ Suzuki

Thứ năm, 16/09/2021, 05:11 GMT+7

Khi sở hữu và vận hành xe, chúng ta nên biết rằng bảo dưỡng định kỳ và thay dầu là điều cần thiết để đảm bảo rằng chiếc xe luôn hoạt động ổn định, bền vững và trong một thời gian dài, để chúng ta luôn yên tâm mỗi ngày khi sử dụng. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình bảo dưỡng thay nhớt cho xe tải nhẹ Suzuki.

Sau khi chạy 5000 km 

Theo lời khuyên của nhà sản xuất, chúng ta sẽ định kỳ bảo dưỡng xe mỗi 5000 km, điều bạn cần làm trong lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên này là: thay dầu động cơ, lọc không khí động cơ sạch sẽ, lọc không khí điều hòa không khí.

Thông thường, bạn không cần phải thay dầu động cơ mỗi 5000 km, trừ khi xe được vận hành thường xuyên trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng nếu hoạt động trong một thời gian dài, dầu có thể được trộn với chip kim loại và tạp chất, bạn nên thay dầu động cơ sau 5000 km.

Sau đó, bạn có thể thay dầu mỗi 10.000 km. Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra mức độ dầu phanh, dầu truyền động, nước làm mát, chất tẩy rửa kính,... Và làm đầy lại nếu thiếu.

Sau khi chạy 15.000 km

Trong lần thay dầu thứ 2 này để đảm bảo động cơ hoạt động tốt, bạn cũng nên thay bộ lọc dầu. Bộ lọc dầu chịu trách nhiệm giữ lại bụi bẩn, giữ cho động cơ được bôi trơn bằng dầu sạch và luôn chạy tốt.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất là thay đổi bộ lọc dầu cùng lúc với sự thay đổi dầu, tức là cứ sau 10.000 km. Ngoài ra, trong lần bảo dưỡng định kỳ lần 2 này, bạn cũng nên xoay lốp nếu cần thiết, sau đó tiếp tục xoay lốp sau mỗi 10.000 km.

Sau khi chạy 30.000 km

quy-trinh-bao-duong-thay-nhot-cho-xe-tai-nhe-suzuki

Sau 30.000 km, dù bạn có vận hành trong thời tiết khắc nghiệt hay không, sau một thời gian dài bộ lọc không khí động cơ và bộ lọc điều hòa sẽ bị bẩn và tắc nghẽn, ảnh hưởng đến hoạt động và sức khỏe của động cơ của người dùng.

Do đó, bạn cần thay đổi bộ lọc động cơ và bộ lọc điều hòa định kỳ sau 30.000 km để động cơ hoạt động mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và mang lại bầu không khí tốt hơn cho xe.

Sau khi chạy 40.000 km

quy-trinh-bao-duong-thay-nhot-cho-xe-tai-nhe-suzuki1

Sau 40.000 km công việc bạn cần làm bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu truyền động, dầu vi sai, chất lỏng lái trợ lực, dây đai, nước làm mát, dầu phanh và dầu ly hợp.

- Thay dầu truyền động, dầu vi sai: Thay đổi hộp số và dầu vi sai định kỳ cũng quan trọng như thay dầu động cơ. Điều này giúp hộp số và vi sai được bôi trơn và trơn tru, đảm bảo rằng hệ thống truyền động của xe luôn hoạt động tốt.

- Thay thế bộ lọc nhiên liệu: Sau một thời gian hoạt động, bộ lọc nhiên liệu sẽ bị bẩn do bụi bẩn và tạp chất. Bạn cần thay thế bộ lọc nhiên liệu mới để tránh bộ lọc bị tắc ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Bộ lọc nhiên liệu nên được thay thế sau mỗi 40.000 km.

- Thay dầu phanh và dầu ly hợp: Sau một thời gian dài sử dụng, dầu phanh và dầu ly hợp có thể trộn lẫn với độ ẩm, giảm khả năng ăn mòn dầu phanh và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh. Bạn cần thay dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp hoạt động tốt nhất.

- Thay bộ lọc trợ lực lái: Bạn nên thay dầu lái trợ lực sau mỗi 40.000 km để đảm bảo chất lượng bôi trơn của dầu, giúp hệ thống lái trợ lực hoạt động trơn tru, và lái nhẹ nhàng và trơn tru.

- Thay dây đai: Dây đai truyền sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị hư hỏng, nứt nẻ, giảm khả năng ma sát, trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu quả truyền động của động cơ. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay thế dây đai định kỳ mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền dẫn luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Sau khi chạy 100.000 km

Nước làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị xuống cấp, có thể gây lắng đọng và ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Bạn cần rửa bể nước và thay toàn bộ nước làm mát định kỳ mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nóng khi làm việc. Đây cũng là thời điểm để xem xét thay thế các bộ phận như bugi, má phanh, v.v. nếu cần thiết.

Suzuki Nam Á tiếp nhận bảo dưỡng định kỳ quá hạn sau khi hết giãn cách

quy-trinh-bao-duong-thay-nhot-cho-xe-tai-nhe-suzuki3

Trong thời gian mà mọi hoạt động phải "đóng băng" do giãn cách xã hội vì dịch bệnh, chắc hẳn có rất nhiều chủ xe đã quá hạn bảo dưỡng nhưng không thể đem xe đến đại lý Suzuki. Hiểu được điều đó, Suzuki Nam Á sẽ tiếp nhận và lần lượt xử lý các trường hợp bảo dưỡng xe quá hạn trong 1 tháng sau khi đại lý hoạt động lại.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc bảo hành, bảo dưỡng, chương trình khuyến mãi, quý khách hãy liên hệ ngay với đại lý Suzuki Bình Dương Nam Á Auto để được giải quyết kịp thời.

ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC SUZUKI NAM Á

Nhân viên hỗ trợ : 098.1358.759

647 Đại Lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

HOTLINE: 1900 8034