Trong bài viết lần trước Suzuki Nam Á đã chia sẻ về Quy trình giám định và bồi thường bảo hiểm ô tô, thế nhưng, trong quá trình xảy ra tai nạn, để đảm bảo quyền lợi cho bạn và ô tô của bạn, chúng ta cần lưu ý một vài điểm sau:
Với tâm lý sợ gặp rắc rối, sợ các thủ tục, giấy tờ phức tạp, mất thời gian, do đó, nhiều trường hợp va chạm xảy ra mọi người hay chọn cách tự thỏa thuận, tự dàn xếp và đường ai nấy đi để tránh phiền phức và mặc nhiên nghĩ rằng bảo hiểm sẽ chi trả cho mình phần thiệt hại đó. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm phải căn cứ vào các biên bản, chứng cứ giải quyết của các cơ quan chức năng để xét đến việc đền bù cho bạn.
Do vậy, việc bạn cần làm là lấy đủ thông tin từ phía kia và tuyệt nhiên từ chối nếu họ thuyết phục bạn bỏ qua chuyện này, đâu ai có thể đảm bảo và xác nhận cho bạn rằng họ đã có bằng lái, có dính líu tới các vấn đề pháp luật hay không, đã mua bảo hiểm ô tô bắt buộc chưa hay thậm chí có phải là tội phạm truy nã không. Cẩn thận vẫn trên hết nhé!
Hãy thật tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề và phần lỗi thuộc về bên nào. Ngoài ra, ưu tiên hàng đầu vẫn là sức khỏe của cả 2 bên. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bạn cũng nên chú ý đến lời nói của mình vì đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm không đồng ý chi trả bồi thường cho bạn.
Nhiều trường hợp chỉ xảy ra va chạm nhẹ, chúng ta sẽ không quan tâm lắm đến sức khỏe của bản thân mặc dù chúng ta không biết chắc được sau đó những tổn thương này sẽ như thế nào. Do đó, khi xảy ra sự cố bạn nên yêu cầu được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo bạn hoàn toàn không gặp vấn đề gì.
Để đảm bảo vụ tai nạn được giải quyết một cách ổn thỏa, bạn cần phải giữ bình tĩnh và sáng suốt, chú ý những hành động và lời nói của bản thân. Hãy để sự việc được xử lý theo đúng trình tự, quy tắc của công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của bạn.
Với những lưu ý và những ghi chú về những trường hợp cần tránh thực hiện khi chẳng may ô tô của bạn xảy ra tai nạn, hy vọng bạn đã có sự chuẩn bị cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho bản thân và ô tô của mình.
Trong quá trình sử dụng ô tô, nếu bạn cần giải đáp thêm những thắc mắc về cách thức chăm sóc, bảo hành, bảo dưỡng xe, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ và hỗ trợ cho chiếc ô tô của bạn, những trường hợp cần hỗ trợ về bảo hiểm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để Ô tô Nam Á có thể phối hợp với đơn vị bảo hiểm liên quan xử lý và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Còn nếu bạn đang quan tâm đến các mẫu xe Suzuki thì hãy liên hệ qua số điện thoại 0981 358 759 hoặc hotline 1900 8034 để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.
Cảm ơn bạn đã quan tâm!