0981 358 759

BẢO HÀNH Ô TÔ - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

BẢO HÀNH Ô TÔ - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thứ năm, 20/12/2018, 10:26 GMT+7

Nắm rõ các hạng mục, hư hỏng được bảo hành miễn phí, kiểm tra chi phí phát sinh, ghi nhớ các mốc thời gian và đến đúng địa điểm... là những điều mà bạn cần biết khi đi bảo hành ô tô

1. Những hư hỏng bảo hành miễn phí

Thường thì hệ truyền động (động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động) sẽ được bảo hành miễn phí. Khi có bất cứ bộ phận nào thuộc hệ thống truyền động phát sinh lỗi trong thời gian bảo hành thì nhà sản xuất sẽ chịu toàn bộ phí tổn để tiến hành sửa chữa hoặc thay thế, chẳng hạn như: hộp số có hiện tượng giật mạnh trong quá trình tăng số, tua máy tăng vọt mỗi khi chuyển số, động cơ khó khởi động, động cơ quá nóng...

phu_tung_nam_a_1

Chế độ bảo hành dành cho hệ truyền động cũng có giới hạn dựa trên thời gian hoặc là số km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên thời hạn bảo hành hệ thống truyền động thường dài hơn những loại khác như bảo hành khung gầm, bảo hành ắc quy, thiết bị âm thanh...

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe đều áp dụng thời hạn bảo hành chung là 3 năm hoặc 100.000 km dành cho xe mới.

2. Những hư hỏng bị tính phí

Chế độ bảo hành miễn phí thường sẽ không được áp dụng cho những thiết bị hao mòn tự nhiên như đĩa côn, khớp nối đốc tốc, vỏ xe, bu-gi, các bộ lọc nhiên liệu, các bộ lọc dầu, các bộ lọc gió, má phanh, đĩa ly hợp, đèn, cầu chì, chổi than, cần gạt nước, dây đai và các bộ phận bằng cao su, kính.... khi xe bảo hành, bảo dưỡng thì các khoản phát sinh như dầu, mỡ, dung dịch điện phân cho ắc-quy, nước làm mát bộ tản nhiệt… sẽ phải tính phí..

Suzuki-Celerio-2018-1

Ngoài ra, chế độ bảo hành miễn phí sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra trong trường hợp ô tô không được bảo dưỡng theo đúng định kỳ khuyến cáo của nhà sản xuất, bảo dưỡng không đầy đủ, không đúng quy định của nhà sản xuất hoặc việc bảo dưỡng, sửa chữa không được thực hiện bởi các đại lý ủy quyền của hãng, những hư hỏng do xe làm việc quá tải, do chủ xe tự ý lắp đặt thêm các trang thiết bị, phụ kiện khác...

3. Ghi nhớ thời gian và đến đúng địa điểm

Trong thời gian bảo hành, chủ xe nên ghi nhớ các mốc thời gian bảo hành, bảo dưỡng của các bộ phận trên xe (được ghi rõ trong sổ tay bảo hành của hãng) để mang xe đi bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ. Nếu bỏ qua các mốc thời gian này mà xe không được bảo dưỡng thì những hư hỏng phát sinh sau này sẽ khó nhận được chế độ bảo hành miễn phí.

phu_tung_nam_a_5

Về địa điểm bảo hành, nếu là xe mới, còn thời hạn bảo hành thì sẽ được hỗ trợ tại bất cứ đại lý ủy quyền nào của hãng.

Cuối cùng, khi mang xe đi bảo hành thì bạn nên đọc kỹ sổ bảo hành và yêu cầu nhân viên đại lý giải thích rõ ràng về những công việc, chi phí phát sinh trước khi tiến hành để không lâm vào tình trạng bị động chi phí.

suzuki-nam-a

            Tại Suzuki Nam Á, chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bảo hành luôn được quan tâm đặt lên hàng đầu với sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực – đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tận tâm đến nguồn lực – hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cùng với sự liên tục đổi mới chương trình dịch vụ. Tất cả điều đó đều được SUZUKI NAM Á chuẩn bị cũng chỉ nhằm đem lại giá trị và sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng!

Hotline: 0981 358 759 - 1900 8034!